โทรหาเรา : 02-255-1245 - 50

เริ่มต้นศักราชใหม่อย่างแข็งแกร่ง ALBA MAKUSHITA THAILAND CREATION

อัลบา มากูชิตะ ไทยแลนด์ ครีเอชั่น

ALBA MAKUSHITA THAILAND CREATION

Alba Makushita Thailand Creation Al4433x,al4435x All Size

ส่งผ่านปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ 2023 อัลบายังคงคอนเซปต์หลักของแบรนด์เอาไว้ได้อย่างชัดเจน กับ The Reflection of Japan และตอกย้ำความชัดเจนให้ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีกขั้น โดยการหยิบยกความเป็นญี่ปุ่นจากแก่นแท้ของกีฬาประจำชาติแดนปลาดิบ นั่นก็คือกีฬาซูโม่ มาเป็นแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด 2 เรือนแรกของปีนี้ กับ ALBA Makushita Thailand Creation

‘กีฬาซูโม่’ ถือเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นที่ถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นกันมาอย่างยาวนาน  โดยถือกำเนิดขึ้นมากว่า 300 ปี จากการเป็นพิธีกรรมทางเกษตรกรรมเพื่อบูชาต่อเทพเจ้า สู่การเป็นกีฬามวยปล้ำอย่างเป็นทางการในศตวรรษที่ 17 โดยนักกีฬาซูโม่นั้นจะมีเอกลักษณ์ที่ความใหญ่และบึกบึนของขนาดร่างกาย โดยขนาดรูปร่างที่หนาและใหญ่นี้ เกิดจากความฝึกฝนและอดทน

ทั้งด้านอาหารการกิน การออกกำลังกาย และการฝึกฝนจิตใจ โดยนักซูโม่นั้นมีความเกี่ยวข้องกับ

ลัทธิชินโตของประเทศญี่ปุ่น​ การเป็นนักกีฬาซูโม่ จะต้องยึดถือธรรมเนียมปฏิบัติตามประเพณีดั้งเดิมของญี่ปุ่นในหลายเรื่อง เช่น ต้องไว้ผมยาวถึงกลางหลังแล้วมัดให้เป็นทรงแบบซามูไร ต้องแต่งกายด้วยชุดผ้าฝ้ายบางหรือยูกาตะ ซูโม่ต้องวางตัวให้มีบุคลิกนิ่งสงบและสง่าผ่าเผย ต้องพูดเสียงเบาๆ

Sumo

Makushita (มากูชิตะ)​ ลำดับขั้นสู่การเป็นนักซูโม่มืออาชีพ

กีฬาซูโม่ สามารถแบ่งลำดับขั้นออกเป็น 6 ลำดับด้วยกัน โดย Makushita (มากูชิตะ) นั้น ถือเป็นซูโม่ลำดับขั้นสุดท้ายของการเป็นซูโม่สมัครเล่น ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นนักซูโม่ชั้นสูงต่อไป และหากเปรียบกับนาฬิกาแบรนด์ผู้น้องอย่างอัลบาที่กำลังทะยานขึ้นไปสู่จุดสูงสุด เพื่อรอให้เทียบเท่าได้กับแบรนด์รุ่นพี่อย่างไซโกนั่นเอง

จากสนามประลอง สู่รูปแบบตัวเรือนของความแข็งแกร่ง

นักสะสมนาฬิกาหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีถึงนาฬิกาคอลเลคชั่นที่แฟนๆเรียกว่า ซูโม่ ของรุ่นพี่อย่างไซโก ด้วยรูปทรงที่มีความอ้วนกลม​ มีความหนาของขอบตัวเรือนและทนทานแข็งแรง และในครั้งนี้ก็ได้ส่งต่อแรงบันดาลใจนี้ให้กับรุ่นน้องอย่างอัลบา​ ให้ได้หยิบยกความสำเร็จนั้น มาบอกเล่าเรื่องราวของซูโม่ในแบบฉบับของอัลบาเอง เพื่อแฟนๆอัลบาโดยเฉพาะ

ALBA Sumo ThailandCreation 2 สีใหม่

ลานประลอง

อัลบาคอลเลคชั่นซูโม่นี้ นำแรงบันดาลใจจากการนำรูปทรงของสนามปะลองซูโม่ หรือที่เรียกว่า โดะเฮียว (Dohyo) สนามประลองที่มีฐานสนามจากดินยกสูงขึ้นมา และกำหนดพื้นที่การแข่งขันให้เป็นวงกลมด้านไหน เหมือนกับหน้าปัดของ ALBA Makushita Thailand Creation ที่ขอบตัวเรือนทรงกลมที่เหมือนกับด้านในของสนามประลองนั่นเอง มาพร้อมระบบการทำงานแบบกลไกอัตโนมัติ ออกแบบมาให้เลือกภายใต้ 2 สียอดนิยม รหัส AL4433X หน้าปัดสี Silver ขอบหน้าปัดสลับแดงน้ำเงิน รับกับขอบตัวเรือน สีซิลเวอร์-น้ำเงิน และ รหัสAL4435X

หน้าปัดสีน้ำเงิน รับกับขอบตัวเรือนสีซิลเวอร์-น้ำเงิน โดยขอบตัวเรือนของทั้งสองเรือนนี้สามารถหมุนได้ทั้งสองทิศทาง

   หน้าปัดแบบซันเรย์ (Sunray) เล่นแสง ช่วยสร้างมิติให้กับนาฬิกา มาพร้อมกับอินเด็กซ์และเข็มบอกเวลาเคลือบสารเรืองแสง แสดงวันและวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา จัดตำแหน่งวางเม็ดมะยมไว้ที่ 4 นาฬิกา ขนาดตัวเรือน 45 มิลลิมเมตร ตัวเรือนทรงซูโม่ สายผลิตจากสเตนเลสสตีลคุณภาพที่มีความคงทน และประสิทธิภาพการกันน้ำเทียบเท่า 100 เมตร มาพร้อมบานพับแบบปลดล็อคด้วยปุ่มกดเพื่อให้ง่ายแก่การสวมใส่อีกด้วย

   นาฬิกา ALBA Makushita ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาในแบบ Thailand Creation มีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศเท่านั้น สนนราคาที่ 5,800 บาท เริ่มวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ALBA Sumo Thailand Creation

– ตัวเรือนและสายผลิตขึ้นจากสเตนเลสสตีลที่มีคุณภาพและทนทาน

– ระบบการทำงานแบบอัตโนมัติ (Automatic)

– ตัวเรือนขนาด 45 มิลลิเมตร มาพร้อมหน้าปัดเล่นแสงแบบ Sunray

– หลักชั่วโมงและเข็มบอกเวลาเคลือบสารเรืองแสง ช่วยให้มองเห็นได้ง่ายแม้ในที่แสงน้อย

– ช่องแสดงวันและวันที่แสดงที่จุดตำแหน่ง 3 นาฬิกา

– ขอบตัวเรือนหมุนได้ 2 ทิศทาง

– สายมาพร้อมกับบานพับแบบ 3 ทบ ปลดล็อคด้วยปุ่มกดเพื่อการสวมใส่ที่ง่ายและสะดวก

– ประสิทธิภาพการกันน้ำเทียบเท่าสูงสุด 100 เมตร

– ระบบกลไก: Y676 สำรองพลังงานได้นาน: 41 ชั่วโมง

– กระจก Hardlex

– ฝาหลังแบบขันเกลียว

#ALBAThailand #ALBAbySEIKO #Albawatch #Japanwatch #Thereflectionofjapan